We Passion

5 อาหารว่างแบบเฮลท์ตี้ เพื่อสุขภาพที่ดีของลูก

อาหารว่างระหว่างมื้อเป็นเรื่องสำคัญ ควรเลี่ยงขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์ แต่เลือกอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพของเด็กๆ แทน

อาหารว่างระหว่างมื้อของลูก ๆ เป็นมื้อสำคัญไม่แพ้มื้อหลัก ควรเลี่ยงขนมขบเคี้ยวที่ไม่มีประโยชน์ แต่เลือกอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพแทน มีอาหารว่างอะไรบ้างที่อร่อยแล้วยังมีคุณค่าเหมาะกับเด็กๆ

ชีสฟราย
เมนูชีสฟราย ทำง่ายๆ แค่ใช้แป้งเกี๊ยว หรือแป้งปอเปี๊ยะมาห่อชีสที่หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปทอดให้เหลืองกรอบได้เมนูทอดถูกใจเด็กๆ ชีสให้แคลเซียมสูง เหมาะกับเด็กที่กำลังเจริญเติบโต

ไอศกรีมโยเกิร์ตผลไม้
ทำไอศกรีมโยเกิร์ต โดยเลือกใช้โยเกิร์ตรสธรรมชาติ หรือน้ำตาลน้อย ผสมกับผลไม้สด แช่เย็นในพิมพ์ไอศกรีม เป็นเมนูของกินเล่นเย็นๆ ดับร้อน

สตรอเบอร์รี่มิลค์เชค 
นมสดปั่นกับน้ำแข็ง ใส่สตรอเบอร์รี่ เติมน้ำผึ้ง เป็นเมนูสมูทตี้หอมหวานแบบง่ายๆ ได้คุณค่าวิตามินสูง สดชื่นยามบ่ายในวันที่อากาศร้อนๆ 

แซนด์วิชไส้ทะลัก
อิ่มง่าย สบายท้อง ด้วยแซนด์วิชทำเอง สามารถเลือกไส้ได้หลากหลาย จะใส่เยอะแค่ไหนก็ได้ แต่ควรให้มีทั้งเนื้อสัตว์ และผักสด จะได้มีสารอาหารครบถ้วน หากเบื่อแซนด์วิชแบบเดิมๆ ลองดัดแปลงนำไปม้วนทอด หรือใช้พิมพ์กดเป็นรูปการ์ตูนต่างๆ ก็ทำให้เด็กๆ สนุกไปด้วย

บานาน่า แพนเค้ก
เมนูแพนเค้กเดิมๆ แต่เพิ่มท้อปปิ้งด้วยเนยถั่วที่ให้โปรตีนสูง  และกล้วยหอมหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ รับรองว่าเด็กๆ ถูกใจแน่นอนกับเมนูนี้

ในแต่ละวันควรมีเมนูอาหารว่างของเด็กๆ ในช่วงที่กลับจากโรงเรียน หรือระหว่างมื้ออาหารที่เด็กๆ อาจจะหิว แต่ไม่ควรให้กินมากไป เพราะเมื่อถึงมื้ออาหาร อาจจะอิ่มจนไม่ยอมกินข้าวได้

Article Author

โดย รักลูก

Nov 28 2017
TOP